Áfangalýsing:
Farið er lauslega yfir sögu forritunar, uppbyggingu tölvu og helstu stýrikerfi. Farið er í undirstöðuatriði forritunar og lausnir einfaldra forritunarverkefna í hlutbundnu forritunarmáli, t.d. Python og Pygame eða Java. Áfanginn getur hentað nemendum á öllum brautum. Helstu hugtök: Uppbygging tölvu, hugbúnaður og vélbúnaður, breytur, virkjar, fylki, heiltölur, kommutölur, gildissvið (scope), slembitölur, strengir, listar, grafík, föll, stafasett, tvíundar-, tuga- og sextándaform, búlskar segðir og skilyrðissetningar, lykkjur, inntak og úttak í textabundnum notendaskilum, athugasemdir röðun, prófun og villuleit.
Forkröfur: Að geta lesið námsefni á ensku
Markmið:
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- sögu forritunar, hug- og vélbúnaðar.
- helstu innviðum tölvu.
- samspili vél- og hugbúnaðar.
- muninum á heiltölubreytum, rauntölubreytum, textabreytum og rökbreytum.
- skilyrðissetningum.
- endurtekningum og lykkjum.
- einfaldri forritun þar sem notaðar eru breytur, skilyrðissetningar og lykkjur.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- framkvæma reikning talna milli mismunandi talnakerfa
- greina, hanna og forrita einfaldari forrit á sem bestan máta
- skipuleggja tög og uppbyggingu forrita með föllum
- forrita með skilyrðum, lykkjum og föllum vinna með einfalda grafík og hljóð
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- reikna milli talnakerf
- smíða forrit frá grunni skv. verklýsingu, bæði með og án grafíkur
- skipta flóknu algrími upp í nokkra einfaldari hluta (föll)
- byggja upp forritskóða á læsilegan og skipulegan hátt
- skilja forrit og forritshluta, aðgerðir, tilgang þeirra og markmið