NÁTV1IN05

Inngangur að náttúruvísindum

Áfangalýsing:

Í áfanganum verður fjallað um náttúruvísindi í víðu samhengi, efnafræði, líffræði, jarðfræði og eðlisfræði og hvernig þessar greinar tengjast. Í áfanganum verður fjallað um vísindalega aðferðafræði og grunnhugtök hennar: Tilraun/könnun, breyta, tilgáta, kenning og lögmál. Nemendur eru þjálfaðir í meðferð á tölulegum gögnum, vinnu með mismunandi mælieiningar ásamt réttri notkun heimilda samkvæmt APA kerfinu í verkefnavinnu áfangans. Fjallað er um orkuhugtakið, orkuauðlindir og mögulega nýtingu endurnýjanlegra orkuauðlinda í heimabyggð. Aðrir mikilvægir námsþættir varða þekkingu á vistkerfum jarðar, líf- og lífeðlisfræði dýra og plantna, hringrás efna og sjálfbærni til hagnýtingar í nútíma samfélagi.

Forkröfur: Engar

 

Markmið:

Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á: 

  • Mismunandi tegundum heimilda 

  • Mælingum í náttúruvísindum og stöðluðum mælieiningum 

  • Framsetningu þekkingar í formi skýrslu  

  • Helstu greinum náttúruvísinda  

  • Lífheiminum og samspili lífvera við umhverfi sitt  

  • Sjálfbærni   

  • Helstu orkulindum Jarðarbúa og orkunotkun  

  • Mikilvægi vatns fyrir lífið á Jörðinni  

  • Uppbyggingu efna og grunnþátta í efnafræði  

  • Innrænum og útrænum öflum Jarðar 

Nemandi skal hafa öðlast leikni i að:  

  • Ræða og kynna efni áfangans  

  • Framsetningu þekkingar í formi skýrslu  

  • Nota viðeigandi heimildir á heiðvirðan hátt 

  • Nota og skilja SI-einingar á réttan hátt í útreikningum og framsetningu gagna 

  • Lýsa einkennum lífvera og umhverfisþátta  

  • Útskýra uppruna og hringrás orku á Jörðinni  

  • Útskýra sjálfbærni, loftslagsbreytingar, gróðurhúsaáhrif og mengun  

  • Útskýra mikilvægi vatns og áhrif þess á lífverur  

  • Útskýra byggingu efna (frá frumeindum til efnasambanda)   

  • Lýsa áhrifum innrænna og útrænna afla á jarðskorpuna 

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: 

  • taka þátt í umræðu um efni áfangans á ábyrgan og sjálfstæðan hátt  

  • geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem fjallað er í áfanganum  

  • átta sig á mikilvægi þess að hafa nokkra yfirsýn yfir megin viðföng helstu raungreina til skilnings á ýmsum umhverfis- og heilsufarslegum álitamálum  

  • draga ályktanir af rannsóknarniðurstöðum og rökstyðja þær út frá viðurkenndum heimildum  

  • stuðla að sjálfbærni í samfélaginu, í starfi og í leik  

  • afla sér víðtækari þekkingar á sviði náttúruvísinda  

Áfangakeðja í raungreinum