Áfangalýsing:
Í áfanganum er uppeldi skoðað frá ýmsum sjónarhornum. Fjallað er um foreldrahlutverkið og reynslu fólks af því. Kynntar eru aðferðir atferlisstefnunnar við uppeldi og agastjórnun. Nemendur kynnast helstu námskenningum og kenningum í uppeldis- og kennslufræði. Fjallað er um menntakerfið, hlutverk þess og mismunandi skólastig. Unnið er með námskrár. Fjallað er um íþrótta- og tómstundamál. Leitast er við að tengja námsefni og verkefni við líf nemenda.
Forkröfur: FÉLV1IF05
Markmið:
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- foreldrahlutverkinu.
- aðferðum atferlisstefnunnar við uppeldi og agastjórnun.
- helstu námskenningum og kenningum í uppeldis- og kennslufræði.
- hlutverkum menntakerfis og mismunandi skólastiga.
- íþrótta- og tómstundamálum á Íslandi.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- útbúa undirbúnings- og kostnaðaráætlun í tengslum við komu barns í heiminn.
- skipuleggja leikskólastarf og tómstundastarf.
- mynda sér skoðun á skipulagi skólastarfs, og geta kynnt þá skoðun í ræðu og riti.
- vinna úr fræðilegum texta um uppeldismál bæði á íslensku og ensku.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- taka ígrundaða afstöðu til námskenninga og kenninga í uppeldis- og kennslufræði og vinna eftir þeirri hugmyndafræði sem honum finnst sannfærandi.
- geta tekið þátt í málefnalegri umræðu um uppeldismál og rökstutt sína afstöðu.
- taka þátt í skipulagi tómstundastarfs.
- vinna störf sem tengjast uppeldi og menntun.